Bạn có đang gặp trường hợp tài khoản Zalo doanh nghiệp có rất nhiều lượt quan tâm nhưng lại không biết cách chăm sóc khách hàng Zalo OA để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình?
Lâu dần bạn sẽ thấy Zalo OA của mình không có sự chuyển đổi thích ứng, không đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, hậu quả dẫn đến có thể là bạn bỏ phí kênh Zalo OA có tích vàng của mình. Trong bài viết này, CGV telecom chia sẻ các thức khiến khách hàng của mình quay lại và mua thêm nhiều sản phẩm hơn. Bạn sẽ bất ngờ với cách chăm sóc khách hàng Zalo OA vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả này!
Thư mục
Chăm sóc khách hàng qua Zalo OA là gì?
Sau khi tài khoản Zalo OA tích vàng thu hút được nhiều lượt theo dõi và quan tâm thì việc tiếp theo cần làm là chăm sóc khách hàng Zalo OA. Cùng tìm hiểu khái niệm này
Chăm sóc khách hàng là hỗ trợ, quan tâm nhóm khách hàng đã mua sản phẩm của doanh nghiệp. Với Zalo OA đó là chăm sóc tệp khách hàng đã quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp bạn.
Để có được 1 khách hàng theo dõi trên Zalo là rất khó, nếu doanh nghiệp không biết cách tận dụng để giữ chân nhóm khách hàng này là điều vô cùng lãng phí và sai sót của nhiều người đang quản lý Zalo OA.
Tại sao cần chăm sóc khách hàng Zalo OA?
Theo báo cáo mới nhất của Zalo vào quý I-2023 là hiện có 65 triệu người quan tâm Zalo OA doanh nghiệp, những tài khoản trên vẫn tiếp tục phát triển qua từng năm. Đây là con số vô cùng lớn và có thể lớn hơn qua từng năm, nếu doanh nghiệp không bắt tay vào Zalo OA ngay bây giờ thì sẽ bỏ lỡ cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng.
Là doanh nghiệp thường xuyên làm việc với khách hàng qua Zalo, CGV Telecom sẽ đưa ra 4 cách chăm sóc khách hàng Zalo OA để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Cách thu hút khách hàng Zalo OA tăng tỷ lệ chuyển đổi
Gửi tin nhắn bằng broadcast – Zalo ZNS
Khách hàng sẽ đi qua 2 giai đoạn là chưa quan tâm và đã quan tâm Zalo OA. Vậy cùng phân tích tình trạng này nhé, để cùng rút ra kinh nghiệm và sử dụng phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Với khách hàng chưa quan tâm Zalo OA
- Bạn nên thu hút họ bằng cách gửi các chương trình phù hợp như gửi tin nhắn ZNS, minigame, Standee QR code để thu phễu khách hàng. Chương trình này tạo ra chuyển đổi khá tốt.
- Chạy quảng cáo Zalo: Quảng cáo được xem là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh nhất, để thu hút khách hàng của mình doanh nghiệp cần chú trọng vào quảng cáo và các chương trình phù hợp để vừa thu hút được người mua vừa gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên cách làm này tốt nhiều chi phí, cần xem xét quy mô doanh nghiệp để lựa chọn những chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Khách hàng đã theo dõi Zalo OA
- Gửi tin broadcast: Thỏa sức gửi tin nhắn dưới dạng quảng cáo, thông tin sản phẩm,…Lúc này tỷ lệ khách hàng chú ý và dừng lại đọc tin nhắn của bạn sẽ cao hơn. Doanh nghiệp gia tăng khách hàng và lợi nhuận khi sử dụng tính năng này của Zalo OA
- Chăm sóc khách hàng zalo OA bằng cách tạo các nhóm chat: Với cách làm này, doanh nghiệp sẽ tăng sự tương tác trực tiếp với khách hàng, mỗi nhóm chat là một nhóm khách hàng sử dụng các sản phẩm giống nhau. Bạn có thể gửi thông tin hoặc nhân viên sale trò chuyện trực tiếp với khách hàng của mình.
Hiện nay, CGV Telecom đang là đơn vị phân phối hàng đầu về dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS) tại thị trường Việt Nam. Để có thể tăng tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất trên Zalo, quý vị có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về dịch vụ. Thông tin liên hệ qua số hotline 19009191 hoặc liên hệ qua chatbox của chúng tôi.
Tự động gửi tin nhắn bằng Chatbot
Đây là cách nhiều doanh nghiệp vẫn đang dùng, bạn sẽ thấy khi click vào nút “quan tâm Zalo OA” sẽ hiển thị ra các nút thông tin. Tại đây chatbot sẽ tự động gửi những thông tin phù hợp tới khách hàng bấm chọn.
Việc tạo chatbot Zalo OA khá đơn giản, nhưng Zalo OA có một bất cập là bạn phải nâng cấp tài khoản chứ không được dùng tài khoản miễn phí nữa. Với chi phí hiện tại của Zalo, bạn cũng không cần phải quá đắn đo, việc tạo tài khoản ZCA nâng cấp là vô cùng đơn giản, chỉ thông qua 1 vài bước là xong.
Bạn có thể áp dụng chatbot cho việc chăm sóc khách hàng Zalo OA bằng cách sử dụng đường link ref của Zalo, từ đó tạo ra mã voucher giảm giá theo các đường link. Khách hàng chỉ cần click sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ doanh nghiệp.
Đưa ra các chương trình khuyến mãi, quảng cáo
Hàng tháng, hàng tuần doanh nghiệp của bạn sẽ phải có rất nhiều chương trình khuyến mãi để bán thêm được hàng, hoặc các mã thành viên thân thiết dành riêng cho khách hàng quan tâm Zalo OA của bạn. Với Zalo OA, hiệu quả nhất là khi có nhiều người quan tâm Zalo OA của bạn.
Theo quy định về tài khoản Zalo OA, các tài khoản chưa có người quan tâm thì việc gửi khuyến mãi là vô cùng thấp, bạn có thể soạn các chương trình sau để gửi khuyến mãi đến khách hàng của mình.
- Các chương trình giảm giá định kỳ theo tháng theo tuần (gửi bằng tin broadcast)
- Các thẻ thành viên VIP cho khách hàng thân thiết.
- ….
Với các dạng tin này doanh nghiệp sẽ thoải mái chăm sóc khách hàng Zalo OA.
Thiết lập mã QR code
Sử dụng mã QR code, doanh nghiệp thường gặp phải sai lầm là không áp dụng đúng tính năng này, dẫn đến việc bị lãng quên, để tận dụng tính năng QR code cho doanh nghiệp thực sự hiệu quả cần:
- Tạo các chương trình quảng cáo có QR code để khách hàng nhìn thấy dễ dàng và quét mã ngay để nhận được chương trình khuyến mãi. Thông thường cách này kết hợp với quảng cáo ngoài trời, catalogue, standee,…
- Tạo các banner để khách hàng có thể nhìn thấy thông tin doanh nghiệp, khi họ thấy hình ảnh banner có QR code sẽ dễ dàng quyets mã để nhận thêm nhiều giá trị mong muốn hơn.
Một số lưu ý khi chăm sóc khách hàng Zalo OA
Không nên Spam tin nhắn khách hàng quá nhiều
Hãy ở vị trí 1 người khách hàng đang theo dõi kênh Zalo OA mà mỗi ngày nhận được 4-5 tin nhắn thì sao nhỉ? Bạn có bỏ đi vì cảm thấy phiền phức và không muốn bị spam quá nhiều không?
Zalo luôn luôn bảo vệ người dùng, họ không cho phép 1 tài khoản doanh nghiệp nào spam tin nhắn khách hàng, hãy hạn chế spam hết sức có thể nhé.
Nếu muốn doanh số từ những khách hàng cũ, bạn hãy lên chương trình chăm sóc khách hàng tốt hơn, từ đó tăng thêm giá trị chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Chạy quảng cáo Zalo Ads
Để tiếp cận nhanh chóng nhóm khách hàng mục tiêu, cách hiệu quả nhất là Zalo Ads
- Biên độ lợi nhuận cao thì hãy chạy Zalo Ads
- Target đúng nhóm khách hàng
- Thiết lập lời chào, menu, chatbot phù hợp mong muốn khách hàng
- Tính toán kỹ các hình thức chạy Ads phù hợp
- Ngân sách chạy Ads phù hợp
- Thiết lập Broadcast mỗi tuần,
- …
Zalo đang dần là xu thế của nhiều doanh nghiệp muốn xây dựng thêm kênh bán hàng hiệu quả. Ngoài các tiện ích siêu hấp dẫn Zalo OA đang là kênh tiềm năng để doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng mong muốn.
Về cách chăm sóc khách hàng Zalo OA, chúng ta dễ thấy Zalo OA tự động trong quá trình chăm sóc khách hàng. Bên cạnh dịch vụ Zalo Notification Service, quý vụ cũng có thể tham khảo thêm về dịch vụ Zalo Cloud Connect (ZCC) của chúng tôi. Các doanh nghiệp chỉ cần thu hút được nhóm khách hàng mong muốn ấn quan tâm Zalo OA của mình, tạo ra những thông điệp thu hút, việc còn lại hãy để đội ngũ CGV telecom xử lý nhanh chóng cho bạn.
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG CGV
– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh
– Hotline: 19009191 – 0398 506 666
– Email: info@cgvtelecom.vn