Bạn có biết Đầu số Hotline là gì? Nó giúp ích được gì cho doanh nghiệp? Chính là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm kiếm hiện nay. Theo đó, việc tìm hiểu và sử dụng số Hotline giúp ích cho việc nhận diện thương hiệu cho đến cung cấp thông tin liên lạc chuyên nghiệp hơn đến đối tác và khách hàng. Hiện tại, các nhà mạng đang cung cấp 4 hình thức đầu số phổ biến nhất là số 1900, 1800, di động (08xx, 09xx…) và cố định SIP. Tất cả những đầu số này đều có thể sử dụng làm đầu số tổng đài hotline cho doanh nghiệp.
Gọi đến đầu số Hotline cũng tiện lợi hơn cho khách hàng khi tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hoặc cần tư vấn, chăm sóc trong quá trình sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Số Hotline được đánh giá cao bởi sự thuận tiện, nhanh chóng, ngắn gọn dễ nhớ… Để giúp bạn tìm hiểu rõ hơn Hotline là gì, CGV Telecom đã tổng hợp chi tiết trong bài viết sau đây.
Thư mục
Đầu số hotline là gì?
Số hotline hay còn được gọi là đường dây nóng được hiểu đó là một kênh liên lạc phổ biến của doanh nghiệp. Các công ty sẽ mua số hotline để tiếp nhận phản hồi của khách hàng khi họ có nhu cầu. Hotline được dùng nhiều trong kinh doanh hay các dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) thể hiện tính hiện đại, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, đồng thời nó cũng mang lại sự hiệu quả và đảm bảo giúp khách hàng hài lòng hơn khi dùng dịch vụ.
Hotline nghĩa Tiếng Việt là gì? Hotline viết tắt của từ gì?
Đầu số hotline nào phù hợp cho tổng đài doanh nghiệp?
Sau khi đã hiểu rõ được số điện thoại Hotline là gì? Tiếp theo hãy cùng lựa chọn đầu số tổng đài hotline phù hợp cho doanh nghiệp. Theo như nghiên cứu ở Việt Nam, tổng đài 1900 hay đầu số 1900 là số chuyên dụng để làm tổng đài tư vấn, bán hàng. Cụ thể:
Đầu số Hotline 1900
Đặc điểm của đầu số 1900
- Tính phí người gọi
- Có quy định về mức chiết khấu riêng cho doanh nghiệp
- Có công thức tính cước theo quy tắc 1 phút + 1 phút. Ví dụ: Với cuộc gọi dưới 60s được tính là 1 phút và từ giây thứ 61 được tính là 2 phút.
Số tổng đài là gì? Chọn số Hotline phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp
Cách thức hoạt động riêng: Đầu số này chỉ có thể nhận cuộc gọi tới, việc gọi ra không thực hiện được.
Ưu điểm của đầu số 1900
Đầu số hotline tổng đài1900 có hai định dạng là 8 số (bắt đầu từ 1900 xxxx) hoặc 10 số (bắt đầu từ 1900 xx xx xx). Bạn có thể đăng ký sử dụng đầu số này một cách dễ dàng và không bị ràng buộc về mã vùng, địa lý. Một vài ưu điểm của đầu số này đó là:
- Dễ ghi nhớ
- Có chiết khấu cho doanh nghiệp
- Chuyên nghiệp
Nhược điểm của đầu số 1900
- Khi khách hàng gọi đến tổng đài, tín hiệu đầu tiên mà họ nhận được là thông báo cước phí ngay trong lời chào IVR của tổng đài.
- Doanh nghiệp khó lựa chọn đầu số theo ý muốn
Đầu số 1900 phù hợp đối tượng nào?
Nếu doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí một cách tối đa thì việc tìm hiểu Hotline là gì chính là lựa chọn tốt nhất. Doanh nghiệp sẽ được hưởng % chiết khấu cước khi khách hàng gọi vào đầu số 1900 của mình.
Gọi đầu số 1900 có mất phí không?
Đầu số Hotline 1800
Đầu số tổng đài 1800 được sử dụng là đầu số không tính cước người gọi vào hay còn thể hiểu là tổng đài miễn phí dành cho khách hàng nhằm mang lại giá trị khác biệt và tri ân khách hàng.
Đặc điểm của đầu số 1800
Miễn phí cước gọi vào, tất cả cước phát sinh sẽ do doanh nghiệp thanh toán thay khách hàng.
Ưu điểm của đầu số 1800
- Tăng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, giúp họ hài lòng hơn, tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp. Nhờ điều này mà chất lượng chăm sóc khách hàng cũng được cải tiến, giữ chân khách hàng lâu hơn.
- Không bị ràng buộc doanh nghiệp về mã vùng hay khoảng cách địa lý.
- Dễ nhớ, dễ quảng bá, ngắn gọn
1800 Hotline là gì? Đầu số 1800 cũng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Nhược điểm của đầu số 1800
- Chi phí do doanh nghiệp chi trả gồm: Chi phí phát sinh ban đầu, phí viễn thông cho các cuộc gọi tới.
- SPAM: Do là đầu số miễn phí nên sẽ không thể tránh được những cuộc gọi phá rối, tuy nhiên tổng đài ảo đã có sẵn chức năng chặn số rác sẽ giúp doanh nghiệp có thể hạn chế điều này.
Đầu số 1800 phù hợp đối tượng nào?
Đầu số hotline tổng đài 1800 phù hợp cho những doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế mạnh, nguồn khách hàng lớn, thị trường rộng bởi những giá trị marketing từ dịch vụ tổng đài hotline luôn mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đầu số cố định
Đặc điểm của đầu số cố định
Đầu số cố định có tính phổ biến, có mã vùng riêng với một số mã vùng quen thuộc như 024 Hà Nội, 028 TP.HCM… Đầu số cố định cũng cho phép tương tác 2 chiều, vừa nhận cuộc gọi và gọi lại cho khách hàng.
Ưu điểm của đầu số cố định
- Chi phí thuê bao hàng tháng khá rẻ
- Có thể vừa nhận cuộc gọi, vừa có thể gọi ra được, cước gọi ra cũng khá rẻ
- Đầu số cố định chỉ dành cho doanh nghiệp nên khách hàng gọi vào cũng sẽ cho cảm giác yên tâm và uy tín hơn cho doanh nghiệp.
- Dễ nhận diện được vùng miền kinh doanh qua đầu số cố định
Nhược điểm của đầu số cố định
- Đầu số dài tới 11 số nên khá khó nhớ và khó đồng bộ đầu số.
- Doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, nhiều văn phòng ở các tỉnh thành sẽ rất khó khăn khi muốn chọn đầu số giống nhau, gây khó khăn cho việc nhận diện thương hiệu
Đầu số cố định phù hợp đối tượng nào?
Tất cả các doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh đều cần phải sở hữu riêng 1 đầu số cố định làm đại diện cho doanh nghiệp để xác minh thông tin và liên hệ.
Đầu số cố định Hotline là gì? Cách gọi số hotline cố định?
Đầu số di động
Đặc điểm của đầu số di động
Thời gian trước, đầu số di động được mặc định sử dụng cho mục đích cá nhân. Tuy nhiên, hiện tại với công nghệ phát triển thì những đầu số di động đã được tích hợp vào tổng đài để làm đầu số hotline chung cho doanh nghiệp.
Ưu điểm của đầu số đầu số di động
- Đầu số di động được dùng khá phổ biến
- Chi phí thuê bao hàng tháng phải trả là khá thấp
- Không bị phụ thuộc vào mã vùng
- Đầu số dễ nhớ, dễ chọn được đầu số theo ý muốn
Nhược điểm của đầu số đầu số di động
- Người dùng vẫn còn tâm lý đầu số di động là số cá nhân và có thái độ dè chừng hơn.
- Cước phí khi thực hiện gọi ngoại mạng khá cao.
Đầu số di động phù hợp đối tượng nào?
Doanh nghiệp muốn xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, bán hàng, tư vấn rộng hơn thì có thể dùng đầu số di động. Trường hợp doanh nghiệp không cần gọi ra và muốn tiết kiệm cước phí thì có thể dùng nhiều đầu số đăng ký trên hệ thống tổng đài để thực hiện gọi nội mạng cho khách hàng.
MobileSIP trunk – Dịch vụ chuyển đổi số di động thành số tổng đài
Kinh nghiệm lựa chọn đầu số điện thoại hotline
Hiểu được khái niệm Hotline là gì thôi là chưa đủ, chúng ta cần phải nghiên cứu sâu hơn để đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa chọn đầu số điện thoại hotline bạn có thể tham khảo:
- Doanh nghiệp cần xác định nhu cầu, mục đích, lựa chọn loại đầu số hotline phù hợp.
- Cân đối khoản chi phí đầu tư sao cho hợp lý nhất.
- Chuyển đổi với 3 cách như sau: Thay đổi thói quen, tạo điểm nhấn với người dùng khi chuyển sang số mới. Thay đổi các thông tin trên trang web, fanpage, tài liệu,… Cuối cùng hãy để thông báo cuộc gọi vào từ cả số hotline cũ và mới.
- Xây dựng hệ thống hoàn chỉnh và đầy đủ các khâu từ chăm sóc, tư vấn cho đến quảng cáo, tiếp thị từ đầu số Hotline
4 yếu tố để xây dựng tổng đài hotline cho doanh nghiệp
Để xây dựng được hệ thống tổng đài hotline cho doanh nghiệp như Hotline 1900 hoặc mua số hotline… chúng ta cần 4 yếu tố chính: đầu số, hệ thống tổng đài, thiết bị đầu cuối và đường truyền internet.
Đầu số
Như đã nói ở phần trên, tùy vào mục đích sử dụng mà doanh nghiệp sẽ chọn cho mình số Hotline phù hợp. Cách đăng ký số điện thoại hotline cũng khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể liên hệ những nhà mạng cung cấp đầu số kể trên để đăng ký đầu số dịch vụ cho mình.
Nếu cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ CGV Telecom – nhà phát triển dịch vụ đầu số Hotline 1900/1800/di động và số cố định VoIP được Khách hàng và Đối tác bình chọn “hỗ trợ tốt nhất 3 năm liền 2019-2020-2021”.
Hệ thống tổng đài
Đây là nơi để điều phối và quản lý toàn bộ mọi cuộc gọi đến và gọi đi. Nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng giải pháp tổng đài ảo để quản lý cuộc gọi. Việc sử dụng tổng đài ảo này đảm bảo tính hiệu quả; tính chuyên nghiệp cao; tích hợp nhiều tính năng, phần mềm các bên khác; đặc biệt là tối ưu được chi phí khá lớn.
Thiết bị đầu cuối
Thiết bị đầu cuối là không thể thiếu để quản lý tổng đài ảo. Có 2 phương pháp để có thể nhận và thực hiện cuộc gọi trên hệ thống tổng đài ảo là dùng thiết bị phần cứng (IP Phone, tai nghe chuyên dụng) hay sử dụng softphone cài đặt lên máy tính hoặc di động.
Softphone mang lại sự tiện lợi, tính di động cao. Tuy vậy, độ ổn định của softphone là không cao. Bởi thế, cần trang bị cho bộ phận trực tổng đài hotline các thiết bị phần cứng như IP Phone, tai nghe chuyên dụng để có thể đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Yếu tố xây dựng tổng đài hotline là gì? Thiết bị là yếu tố cần quan trọng khi sử dụng đầu số Hotline và quản lý từ xa
Đường truyền Internet
Tổng đài ảo bắt buộc phải có Internet thì mới triển khai hoạt động được. Vì thế, cần trang bị cho hệ thống của mình một đường truyền riêng ổn định. Bên cạnh đó, cũng cần trang bị thêm một đường dự phòng (Backup) để phòng trường hợp có sự cố trên đường truyền chính.
Dịch vụ tổng đài số CGV Telecom dành cho mọi đối tượng
CGV Telecom là đơn vị cung cấp tổng đài di động cho Doanh nghiệp nghe gọi ngay trên Smartphone-Webphone được sử dụng mọi lúc mọi nơi. Dịch vụ của chúng tôi mang đến cho các doanh nghiệp sự hài lòng, đồng thời đảm bảo nhiều ưu thế vượt trội như:
- Tiết kiệm chi phí gọi ra CSKH giảm tới 75%, tăng tỷ lệ nghe máy 90-95%
- Thiết lập hệ thống CSKH tự động, smartdialer phân phối cuộc gọi thông minh
- Free kèm hệ thống tự động trượt gọi nội mạng, đặt cảnh báo và theo dõi hạn mức cước
- Tư vấn tạo cảnh báo và chặn cuộc gọi vi phạm NĐ91 & Cung cấp Voice brandname
Lý do bạn nên chọn CGV Telecom là gì?
- Đại lý uỷ quyền chính thức: Đăng ký số hotline, mua số tổng đài 1800, 1900 voice/sms brandname với công nghệ mới và thủ tục nhanh gọn 24/7
- Sử dụng mọi lúc mọi nơi: Sử dụng ngay cả khi KHÔNG có kết nối Internet/3G/4G/Wifi,cài đặt trên tất cả các thiết bị smartphone, webphone và IP Phone
- Độc quyền kho số đẹp: Doanh nghiệp của bạn có thể chọn hotline di động,1900,1800 của nhiều nhà mạng khác nhau
- Tiết kiệm nhiều chi phí: Không mất chi phí đầu tư, chi phí vận hành hệ thống, chi phí thiết bị điện thoại cho văn phòng. Tiết kiệm chi phí gọi ra lên tới 65%
- Quản lý tập trung hiệu quả: Kiểm soát hoạt động CSKH trên tất cả các kênh thoại, Email, Live Chat, Facebook, SMS theo cả 2 chiều in/outbound theo giao diện báo cáo trực quan
- Không thay đổi hệ thống đã có: Đấu nối tổng đài vào các phần mềm sẵn có của Doanh nghiệp: CRM, ERP, eCommerce, POS… không mất chi phí
- Sử dụng dễ dàng: Được chuyên viên hướng dẫn cài ngay trên smartphone, điện thoại IP, Webrtc, Softphone hay PC hoặc máy tính cá nhân
- Triển khai nhanh chóng 24/7: Cam kết triển khai trong vòng 30 phút làm việc
- Mang lại sự tiện lợi cho doanh nghiệp của bạn: Nền tảng CSKH qua thoại mang lại cho doanh nghiệp một góc nhìn 360 độ về Khách hàng. Sự trải nghiệm tốt nhất và giao tiếp đa kênh với khách hàng theo cách khách hàng muốn thời 4.0
Bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc đầu số Hotline là gì và cách lựa chọn đầu số tổng đài phù hợp cho dành cho doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp khi sở hữu riêng cho mình đầu số tổng đài Hotline mang lại lợi ích không hề nhỏ, từ nhận diện thương hiệu cho đến thông tin liên lạc… đảm bảo tính chuyên nghiệp hơn. Những thông tin mà CGV Telecom cập nhật cũng giúp nhận diện các đặc điểm cũng như ưu và nhược điểm của các dạng đầu số hiện nay để làm hotline. Dựa theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mà bạn có thể cân nhắc sử dụng một đầu số Hotline sao cho phù hợp nhất, đảm bảo tối ưu cả về chi phí và độ tiện ích, tính hiệu quả. Hy vọng rằng câu trả lời Hotline là gì mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ hữu ích với bạn!
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG CGV – Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội – Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh – Hotline: 1900 055 511 – Email: info@cgvtelecom.vn
>> Từ khoá liên quan: đối tượng sử dụng tổng đài di động, mẫu lời chào tổng đài, đăng ký số tổng đài, ưu điểm của tổng đài di động, gọi số tổng đài, số máy tổng đài, 028 đầu số ở đâu, cách chặn đầu số 024, mẫu lời chào tổng đài chăm sóc khách hàng, 028 là số gì