Company Profile: Ấn phẩm hồ sơ năng lực công ty chuyên nghiệp

Đối với doanh nghiệp, Company Profile có ý nghĩa rất quan trọng trong việc truyền tải thông tin, giá trị và những lợi thế của doanh nghiệp đến với đối tác và khách hàng. Dù là một công ty có quy mô lớn hay nhỏ thì cũng đều cần phải thiết kế profile. Trong profile những dịch vụ, sản phẩm, tầm nhìn, sức mệnh và những thông điệp ý nghĩa sẽ được doanh nghiệp truyền tải một cách ngắn gọn và súc tích nhất.

Vậy còn bạn, bạn đã hiểu Company Profile là gì chưa? Nhiều khi bạn sẽ bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm Company profile và Brochure do nó có nhiều điểm chung vì cũng đều là tài liệu giới thiệu công ty. Trong bài viết này, CGV Telecom sẽ phân biệt chi tiết cho các bạn về hai khái niệm này. Mời các bạn cùng tham khảo!

Company Profile là gì?

Về cơ bản, Company profile là một bản hồ sơ giới thiệu tổng thể về doanh nghiệp. Những thông tin nổi bật về điểm mạnh, tầm nhìn, sức mệnh hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp sẽ được truyền tải ấn tượng tốt nhất đến với khách hàng và đối tác.

Trong Profile của doanh nghiệp, số lượng câu chữ, độ dài của trang sẽ không bị giới hạn. Thông thường, nội dung của Profile sẽ tập trung chú trọng đến các thông tin nổi bật cần thiết để tạo dựng được lòng tin của doanh nghiệp trong lòng khách hàng và đối tác.

Company Profile là gì?

Nói một cách đơn giản hơn, khi bạn tiếp xúc với khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn, bạn không thể truyền tải toàn bộ các thông tin của doanh nghiệp đến với khách hàng. Đặc biệt là muốn phô bày thế mạnh mà doanh nghiệp đang có trên thương trường hiện nay. Profile chính là công cụ để giúp bạn làm được điều đó. Nó giúp khách hàng hiểu sâu hơn về doanh nghiệp chỉ qua buổi tiếp xúc đầu tiên.

Set up là gì?

Nội dung chính của Company Profile

Để thuyết phục được đối tác có quyết định hợp tác với doanh nghiệp hay không thì chúng ta cần phải lên kế hoạch xây dựng một nội dung Profile công ty thực sự nghiêm túc và kỹ lưỡng. Bản hồ sơ của doanh nghiệp, chúng ta cần phải thể hiện cho đối tác thấy về giá trị, định hướng, tầm nhìn và mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến. Qua những thông tin này, đối tác sẽ đưa ra quyết định, doanh nghiệp có phù hợp với mục tiêu định hướng sắp tới của họ hay không?. Tuy nhiên trước hết, doanh nghiệp hãy làm tốt phần việc của mình đã. Doanh nghiệp cần xây dựng nội dung chính trong Profile theo tiêu chuẩn:

  • Nội dung các thông tin về doanh nghiệp có chọn lọc, vừa đủ các ý chính.
  • Ngôn ngữ chau chuốt, hàm ý dễ hiểu, thể hiện rõ ràng định hướng và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.
  • Bắt buộc phải có thông tin đầy đủ về tầm nhìn, sức mệnh, giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh,…
  • Về thiết kế, Profile công ty cần phải phối hợp hài hoà giữa các hình ảnh và tông màu chủ đạo của doanh nghiệp để tạo nên một bản Profile có giá trị.

Cấu trúc mẫu Company Profile chuẩn bao gồm những gì?

Về cấu trúc, biểu mẫu Company profile template sẽ được thiết kế dàn trải theo từng trang, mỗi trang sẽ thể hiện các nội dung khác nhau. Thông thường, một bản Profile công ty sẽ bao gồm:

  • Phần bìa Profile: Gồm Logo doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, khẩu hiệu hoặc slogan công ty, hình ảnh đại diện lĩnh vực hoạt động.
  • Trang 2 – 3: Gồm phụ lục, nội dung quá trình hình thành, các mốc phát triển, hình ảnh sự kiện, hoạt động doanh nghiệp.
  • Trang 4 – 5: Giới thiệu tổng quan doanh nghiệp, các lĩnh vực hoạt động, tầm nhìn, sức mệnh, giá trị cốt lõi và hình ảnh minh hoạ (nếu có).
  • Trang 6 – 7: Giới thiệu sơ đồ bộ máy quản trị, ban lĩnh đạo, sơ đồ tổ chức, sơ lược về một số thành viên nổi bật.
  • Trang 7 – 8: Nội dung chi tiết về lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đi kèm hình ảnh minh hoạ.
  • Trang 9 – 10: Giới thiệu các dự án tiêu biểu đã triển khai, đươc khách hàng và đối tác đánh giá cao. Các dự án đang triển khai kèm theo hình ảnh dự án.
  • Các trang kế tiếp: Chia sẻ nội dung về các định hướng, giải pháp, mục tiêu phát triển của danh nghiệp trong tương lai. Các hoạt động xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp (tất cả đi kèm với hình ảnh liên quan).
  • Trang cuối Profile: Các thông tin liên hệ: địa chỉ, số điện thoại, email, website,…, logo doanh nghiệp, một số hình ảnh tổng thể.

Trong mẫu Profile công ty , số lượng trang không bị giới hạn, tuỳ vào nội dung thông tin doanh nghiệp có thể đưa ra thêm nhiều hoạt động, sản phẩm dịch vụ để tăng sự uy tín hơn đến với khách hàng và đối tác.

Vai trò quan trọng của Company Profile là gì?

Đối với các công ty lớn, đã hoạt động trên thị trường nhiều năm thì Company Profile là một trong những tài liệu không thể thiếu. Vậy còn các công ty nhỏ thì sao, hồ sơ năng lực có cần thiết không? Hãy cùng tham khảo những giá trị mà Profile công ty mang lại:

Tạo ấn tượng tốt với nhà đầu tư và đối tác

Profile được xem là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp. Bởi thế, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến Profile. Khi xây dựng Profile công ty, doanh nghiệp cần phải thiết kế sáng tạo, có điểm nhấn để tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của đối tác ngay từ những phút ban đầu. Nó cũng chính là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp khi so sánh với các doanh nghiệp khác.

Vai trò quan trọng của Company Profile là gì?

Tài liệu quan trọng trong chiến lược marketing và kinh doanh

Khi xây dựng được cấu trúc và nội dung Profile hoàn chỉnh, nó sẽ trở thành một công cụ cực kỳ đắc lực trong việc ứng dụng vào chiến lược tiếp thị và bán hàng trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, nội dung và cấu trúc của Profile cần được làm thực sự tỉ mỉ và rõ ràng để có thể hỗ trợ việc kinh doanh.

Thể hiện quy mô và sự chuyên nghiệp của công ty

Khi doanh nghiệp sở hữu bộ Profile công ty chi tiết và được thiết kế tinh tế, chắc chắn tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp sẽ được tăng lên trong mắt đối tác và khách hàng. Trong Profile cũng cần có những hình ảnh minh hoạ để chứng minh được quy mô, năng lực của doanh nghiệp thông qua các hoạt động nội bộ hay các dự án mà doanh nghiệp đã triển khai.

Phân biệt giữa Company Profile và Brochure

Trong suy nghĩ của rất nhiều người, Profile và Brochure dường như là hai thuật ngữ có ý nghĩa giống nhau. Tuy nhiên, nếu đi tìm hiểu sâu hơn thì không phải như vậy. Từ khái niệm, nội dung, đối tượng hướng tới của hai tài liệu này đều có sự khác biệt. Cùng CGV Telecom tìm hiểu xem sự khác biệt đó là gì nhé.

Phân biệt Company Profile Brochure
Khái niệm – Là tài liệu dùng để giới thiệu khái quát về doanh nghiệp. – Là tài liệu dùng để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ trong doanh nghiệp.
Nội dung – Các thông tin chung về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, khách hàng của doanh nghiệp.

– Bao gồm thông tin về ngành nghề, lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

– Thông tin về thế mạnh của công ty so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

– Giá trị công ty mang lại và giá trị nhận được của khách hàng.

– Nội dung tập trung vào các sản phẩm trong doanh nghiệp.
Đối tượng hướng tới – Dành cho cả khách hàng, đối tác và nhân viên trong công ty –  Chủ yếu dành cho khách hàng.

Cách xây dựng một Company Profile nổi bật

Khi đã hiểu rõ được vai trò và cấu trúc của Company Profile là gì thì chúng ta cần tiếp hành xây dựng nó một cách hoàn chỉnh. Dưới đây là các bước giúp bạn có thể xây dựng một bản Profile công ty ấn tượng giúp thu hút người xem.

Xác định đối tượng mục tiêu

Về cơ bản, bất kỳ ai cũng có thể là đối tượng được hướng đến khi xây dựng Profile công ty. Tuy nhiên, đa phần mục đích của việc xây dựng Profile công ty là hướng đến khách hàng, đối tượng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Một gợi ý cho bạn trước khi xác định rõ đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp là trả lời một số câu hỏi sau:

  • Đối tượng bạn muốn hướng tới là ai?
  • Tại sao họ cần phải đọc Profile công ty bạn?

Khi đã trả lời được rõ ràng hai câu hỏi này thì mục tiêu mà doanh nghiệp xác định mới có thể đi đúng hướng.

Định hình phong cách viết bài

Xác định được đối tượng mục tiêu, chúng ta cần phải định hình được bộ khung và phong cách viết nội dung thể hiện được cá tính riêng biệt của doanh nghiệp.

Hãy sắp xếp cấu trúc một cách hợp lý, thể hiện được giá trị của doanh nghiệp mà khách hàng và đối tác đang cần đến nó. Việc này giúp cho người đọc cảm thấy hứng thú hơn.

Xây dựng nội dung muốn viết

Chắn chắn không thể khác, nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất trong một mẫu Company Profile chuyên nghiệp. Nội dung được thể hiện bằng chữ, hình ảnh, thiết kế,…

Nội dung cần ngắn gọn, xúc tích phối hợp hài hoà với hình ảnh thiết kế hoặc chính hình ảnh của các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động tại công ty. Tất cả đều cần phải được đồng bộ, thể hiện rõ nét nhất về thương hiệu cũng như giá trị mà công ty mang lại.

Một số Profile công ty sẽ lược bớt phần tầm nhìn, sứ mệnh, cơ cấu tổ chức vì đã được thể hiện trên website. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên giữ lại nội dung này và thể hiện chúng một cách độc đáo nhất để khách hàng quan tâm.

Viết đoạn kết

Không đơn thuần chỉ là một câu cảm ơn hay một hình ảnh về doanh nghiệp. Đoạn kết chúng ta có thể viết dưới dạng mở để đạt được các tiêu chí như: lời mời cân nhắc hợp tác, hẹn gặp mặt khách hàng,….

Tham khảo 5 mẫu Company Profile đẹp nhất 2023

Cùng khám phá một số mẫu thiết kế Profile ấn tượng của các công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn có thể tải về và ứng dụng ngay trong tài liệu Profile của doanh nghiệp mình.

Download mẫu profile công ty chuyên nghiệp

Download mẫu profile công ty chuyên nghiệp

Tải mẫu profile công ty miễn phí

Tải mẫu profile công ty miễn phí

Mẫu profile công ty bằng powerpoint

Mẫu profile công ty bằng powerpoint

Template profile công ty đẹp

Template profile công ty đẹp

Thiết kế profile công ty ấn tượng 2022

Thiết kế profile công ty ấn tượng 2023

Hướng dẫn đăng ký tên định danh đầy đủ

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn một cách chi tiết nhất về các bước để xây dựng nên mẫu Company Profile cho doanh nghiệp ấn tượng. Có thể nói, khái niệm Company Profile là gì đã được chúng tôi giải đáp rất chi tiết. Nó là bộ mặt, là hình ảnh của doanh nghiệp giúp các đối tác và khách hàng có thể dễ dàng định hình được về những điểm mạnh, những cá tính riêng của doanh nghiệp đang sở hữu. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn trên đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho các bạn.

5/5 - (1 vote)
1900 9191