Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS đầy đủ trong 7 bước

Nếu biết cách sử dụng thì Zalo ZNS, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể khai thác để thay thế cho SMS và Email trong chăm sóc khách hàng. Trong số này, CGV Telecom sẽ hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS dành cho quý vị, để giúp cho quý vị có thể ứng dụng tốt nhất vào việc chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp của mình. Nếu quý vị hứng thú với chủ đề này, xin mời quý vị cũng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, Zalo đang là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Lý do là bởi Zalo có độ an toàn thông tin cao và các hiệu ứng cảm xúc thú vị mà ít có mạng xã hội nào có khả năng cạnh tranh được. Để thật sự hiểu và ứng dụng ZNS vào hoạt động kinh doanh hiệu quả, hãy cùng xem hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS của chúng tôi!

Dưới đây là 7 bước để thiết lập và sử dụng Zalo ZNS đơn giản nhất quý vị có thể tham khảo:

Bước 1. Tạo tài khoản Zalo OA

Zalo OA (Zalo Official Account) là trang thông tin chính thức của tổ chức doanh nghiệp, nhãn hàng nào đó trên mạng xã hội Zalo. Người ta hay gọi các tên gọi khác cho Zalo OA như Zalo Page, Zalo Shop hay Zalo business.

Bạn có thể hình dung Zalo OA giống như một fanpage Facebook, nó cũng có đầy đủ các tính năng như trang Facebook của doanh nghiệp, nhưng khác là ở trên tảng Zalo.

Để tạo tài khoản Zalo OA, bạn tham khảo hướng dẫn ở bài viết sau nhé!

Bước 2. Liên kết OA với CGV telecom để có thể gửi tin ZNS

Zalo hiện đang cung cấp dịch vụ ZNS thông qua các đối tác là những nhà phân phối dịch vụ. Trong số đó, CGV Telecom là đối tác hàng đầu của Zalo trong việc phân phối dịch vụ Zalo ZNS đến với khách hàng.

Để có thể liên kết tài khoản Zalo OA với CGV Telecom. Quý vị có thể liên hệ qua số hotline 19009191 hoặc qua đường chatbox để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Có 2 trường hợp:

– Nếu tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp đã được xác thực rồi, thì bạn có thể bắt đầu  thực hiện Bước 3: Nạp tiền và soạn các mẫu tin ZNS

– Nếu tài khoản Zalo OA của bạn chưa được xác thực, trên giao diện sẽ hiện icon chấm than màu đỏ và thông báo xác thực tài khoản Zalo OA để thực hiện tính năng này.

Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS đơn giản trong 7 bước

Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS liên kế với CGV Telecom để gửi tin nhanh chóng

Sau khi bạn cung cấp đủ các giấy tờ liên quan, Zalo sẽ cần khoảng 1 tuần để xác thực tài khoản OA của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn click vào ô “Báo CGV để được hỗ trợ xác thực” thì thời gian giảm xuống còn 2 tiếng đồng hồ.

Sau khi xác thực tài khoản Zalo OA thành công, bạn chuyển xuống bước 3 để thực hiện tiếp nhé.

Bước 3. Nạp tiền để gửi ZNS

ZNS là dịch vụ gửi thông báo của zalo có tính phí, do đó đối với các tài khoản ZCA thông thường, doanh nghiệp sẽ nạp tiền trả trước cho Zalo. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn gửi tin ZNS qua CGV – Zalo OA, đại lý được ủy quyền của Zalo thì bạn có thể bỏ qua mọi thao tác nạp tiền, chuyển khoản phức tạp với Zalo. Bạn sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn chuyển khoản đơn giản nhất khi sử dụng dịch vụ Zalo ZNS tại CGV telecom.

Bước 4. Tạo danh sách khách hàng để gửi ZNS

Nếu bạn đã có danh sách khách hàng trên Zalo OA thì bạn cần đồng bộ danh sách này về CGV – Zalo OA để bắt đầu gửi tin ZNS cho khách hàng 

Nếu bạn có tệp khách hàng ở nguồn khác chứ import lên Zalo OA thì cần đồng bộ danh sách này về CGV – Zalo OA để bắt đầu gửi.

Nếu bạn có tệp khách hàng trên CGV – Zalo OA rồi thì sẵn sàng đến với bước 5 nhé.

Bước 5. Cài đặt hành động gửi tin nhắn Zalo ZNS chăm sóc khách hàng

Trên CGV – Zalo OA, bạn có thể cài đặt gửi tin ZNS với mục đích:

  • Gửi tin ZNS khi khách  hàng mua hàng tại shop (bán sỉ/lẻ)
  • Gửi tin ZNS khi đặt hàng trên Website
  • Gửi tin ZNS khi tạo đơn hàng gửi khách 
  • Gửi tin ZNS khi đơn hàng chuyển sang nhà vận chuyển đến tay khách hàng.

Để gửi được tin ZNS, bạn cần khai báo mẫu tin ZNS trước với Zalo và Zalo duyệt thì mới gửi được. Nếu sử dụng mẫu tin có sẵn do CGV- Zalo OA cung cấp thì sẽ rút ngắn được thời gian duyệt hơn.

Hướng dẫn sử dụng Zalo OA chăm sóc khách hàng hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng hiệu quả

Bước 6. Chờ duyệt mẫu Zalo ZNS chăm sóc khách hàng

Sau khi tạo mẫu bạn có thể xem lại danh sách template ZNS trên CGV – Zalo OA 

CGV telecom sẽ gửi Zalo duyệt mẫu tin và đổi sang trạng thái Chờ xử lý, khi nhận phản hồi Zalo, CGV telecom sẽ chuyển sang trạng thái Duyệt hoặc Không được duyệt. 

Lưu ý:

  • Nếu mẫu được duyệt sẽ hiển thị thêm thông tin về giá tin, thao tác chỉnh sửa mẫu.
  •  Bạn có thể sửa mẫu trong trạng thái mới và không được duyệt

Nếu bạn muốn chỉnh sửa hoặc xóa mẫu đã Duyệt chỉ cần click Sửa tại mẫu tin cần xóa và chọn xóa. Sau đó bạn tạo lại một mẫu khác để Zalo duyệt.

Bước 7. Gửi tin chăm sóc khách hàng Zalo ZNS

Sau Zalo duyệt mẫu tin của bạn và trên CGV – Zalo OA mẫu tin được đổi sang trạng thái duyệt. Để gửi được tin nhắn bạn cần đến danh sách template ZNS để click xác nhận mẫu tin tại cột xác nhận. 

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS một cách đầy đủ nhất dành cho quý vị. Quý vị có thể sử dụng Zalo ZNS để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng đồng thời với các hình thức Marketing khác mà doanh nghiệp của quý vị đang triển khai hiện nay. Chúng tôi tin tưởng rằng: Với những hướng dẫn đơn giản ở trên chắc chắn quý vị sẽ có thể áp dụng rất dễ dàng và kết nối với khách hàng một cách hiệu quả. Nếu cần hỗ trợ trong suốt quá trình đăng ký hoặc sử dụng Zalo ZNS, hãy gọi cho CGV telecom nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG CGV

– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

– Hotline: 19009191 – 0398 506 666

– Email: info@cgvtelecom.vn

Đánh giá post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

1900 9191